Bao quy đầu là một trong những bộ phận quan trọng ở nam giới. Nắm được những kiến thức tổng quan về bệnh lý bao quy đầu cũng là một trong những cách bảo vệ cuộc sống, sức khỏe và sức khỏe sinh sản cũng như chất lượng tình dục, đời sống hôn nhân. Vì vậy, nam giới cần phải hết sức lưu ý và trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về bệnh lý bao quy đầu để có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời khi mắc phải nhằm bảo vệ sức khỏe, sức khỏe sinh sản.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bên ngoài bao bọc phần đầu dương vật, giữ cho mặt trong dương vật ẩm ướt, bảo vệ dương vật phát triển an toàn, tăng cường khoái cảm tình dục với sự hiện diện của các thụ thể thần kinh.

Bao quy đầu của người lớn thường có thể thu vào trong thành hai lớp da che quy đầu. Khả năng che phủ của bao quy đầu đối với quy đầu khi bình thường và cương cứng khác nhau tùy thuộc vào chiều dài của lớp da này.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu 

Ở các bé trai mới sinh, bao quy đầu thường dính vào quy đầu và không thể kéo ra, sau 3,4 tuổi bao quy đầu sẽ tự tách ra khỏi quy đầu, khoảng 95% nam giới có thể tự lột da quy đầu trước khi trưởng thành.

Bên cạnh các chức năng bảo vệ quy đầu ra, bao quy đầu còn có thể trở thành nguy cơ tiềm tàng của một số bệnh lý nam khoa như viêm bao quy đầu, bao quy đầu dài hoặc hẹp.

Bao quy đầu như thế nào là bình thường

Bao quy đầu bình thường là lúc dương vật ở trạng thái xìu, bao quy đầu nằm trong rãnh quy đầu. Lúc dương vật ở trong trạng thái cương cứng, bao quy đầu có thể tự lột xuống được. Bao quy đầu không chỉ bảo vệ cho dương vật khói các tác nhân xấu bên ngoài xâm nhập mà còn có tác dụng tạo cảm giác, tạo hưng phấn cho nam giới khi quan hệ tình dục.